2000 tiền Đài Loan bao nhiêu tiền Việt Nam

Để có một chuyến du lịch Đài Loan trọn vẹn, bạn cần đổi tiền Đài Loan để tiêu xài, mua sắm. Và một trong những điều bạn chắc chắn sẽ cần chính là 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam và các địa chỉ đổi tiền Đài Loan tin cậy. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!

Table of Contents

Hệ thống tiền tệ tại Đài Loan

Trước khi tìm hiểu xem là 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thì bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi chút về hệ thống tiền tệ tại hòn đảo xinh đẹp này. Hiện nay, đồng tiền chính thức được sử dụng tại Đài Loan là đô la Đài Loan (hoặc Tân Đài tệ), ký hiệu NT$, viết tắt là TWD. Đồng tiền này được lưu hành chính thức vào năm 1949 đến hiện nay vẫn còn được lưu hành. Đồng Tân Đài Tệ sử dụng ở Đài Loan hoàn toàn khác với đồng Nhân Dân Tệ được lưu hành ở Trung Quốc Đại lục.

Hiện nay, người dân Đài Loan sử dụng song song tiền giấy và tiền xu với các mệnh giá sau:

  • Tiền xu: 1; 5; 10; 20; 50 yuan; 5 jiao
  • Tiền giấy: 50; 100; 200; 1.000 và 2000 yuan.

Mách nhỏ: Mệnh giá 200 yuan và 2000 yuan không được lưu hành nhiều tại Đài Loan. Lý do là vì đồng 2000 yuan có giá trị khá lớn, còn đồng 200 yuan lại mang màu xanh – biểu tượng cho sự ốm yếu, thiếu may mắn theo văn hóa Đài Loan nên người dân thường ít sử dụng. Bạn nên lưu ý điều này.

2000 tiền Đài Loan bao nhiêu tiền Việt Nam
Hệ thống tiền tệ tại Đài Loan

100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 đô la Đài Loan = 1 TWD = 741VNĐ (Một đô la Đài Loan bằng bảy trăm bốn mươi mốt đồng Việt Nam)

10 đô la Đài Loan = 10 TWD = 7.410VNĐ (Mười đô la Đài Loan bằng bảy ngàn bốn trăm mười đồng Việt Nam)

100 tiền Đài Loan = 100 TWD = 74.100VNĐ (Một trăm đô la Đài Loan bằng bảy mươi bốn ngàn một trăm đồng Việt Nam)

1000 tiền Đài Loan = 1000 TWD = 741.000VND (Một nghìn đô la Đài Loan bằng bảy trăm bốn mươi mốt ngàn đồng Việt Nam)

1.000.000 tiền Đài Loan = 1.000.000 TWD = 7.410.000VND (Một triệu đô la Đài Loan bằng bảy triệu bốn trăm mười ngàn đồng Việt Nam)

(*) Theo tỷ giá ngày 18/06/2019

2000 tiền Đài Loan bao nhiêu tiền Việt Nam
Đài Loan là điểm đến yêu thích của du khách Việt

Đổi Đài tệ ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng đổi Tân Đài tệ tại các địa điểm sau:

– Ở Hà Nội: Phố Hà Trung, Lương Ngọc Quyến.

– Ở Hồ Chí Minh: Khu vực đường Lê Thánh Tôn, quận 1 hoặc Lê Văn Sỹ, quận 3.

– Bạn cũng có thể đổi tiền Đài Loan ở hệ thống các ngân hàng trên cả nước, tuy nhiên thủ tục có phần phức tạp hơn và số tiền bạn đổi được cũng có giới hạn nên đôi khi không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng tại Đài Loan.

– Nếu chưa kịp đổi tiền ở Việt Nam, bạn có thể đổi Tân Đài tệ ngay tại Đài Loan, nhưng lưu ý là chỉ có thể đổi được từ đô la Mỹ mà thôi.

Lưu ý: Đa phần, tỷ giá tại các cửa hàng đổi tiền đều khá tương đồng: 1 TWD ~ 730 – 750VNĐ tùy vào tỷ giá. Bạn cũng có thể hỏi và thương lượng thêm trước khi quyết định đổi.

2000 tiền Đài Loan bao nhiêu tiền Việt Nam
Đồng 200 yuan mang màu xanh – biểu tượng cho sự thiếu may mắn theo văn hóa Đài Loan nên ít được sử dụng

Một số lưu ý khi đổi tiền du lịch Đài Loan

– Khi nhập cảnh Đài Loan, du khách không được mang theo quá 60.000 TWD tiền mặt. Riêng đối với USD thì bạn được mang theo không hạn chế nhưng nếu mang quá 10.000 USD thì cần thông báo với hải quan.

– Ở Đài Loan, bạn có thể dễ dàng đổi TWD từ USD hoặc tiền Hong Kong. Tuy nhiên, tiền Việt thì không sử dụng được đâu nhé.

– Hiện nay tại Đài Loan đã có nhiều địa điểm vui chơi, trung tâm mua sắm, nhà hàng khách sạn,… cho phép trả bằng thẻ tín dụng quốc tế. Do đó, bạn không cần đổi quá nhiều tiền mặt để mang theo.

Như vậy là bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam rồi đấy. Nếu còn thắc mắc về thủ tục xin visa Đài Loan, bạn có thể liên hệ theo hotline 1900 6859 để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều niềm vui!

Trên đây là những kinh nghiệm nho nhỏ về đổi tiền Đài Loan mà Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản gợi ý cho bạn. Hy vọng điều này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn.

Đơn vị tiền tệ của Đài Loan là gì? 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Tìm hiểu về đơn vị tiền tệ của Đài Loan sẽ giúp bạn có thế chủ động quy đổi sang tiền Việt và hỗ trợ quá trình mua hàng trên các website trực tuyến của Đài Loan một cách nhanh chóng, cân đối và tiện lợi.

Đơn vị tiền tệ của Đài Loan

Đồng tiền chính thức được sử dụng tại Đài Loan là Tân Đài tệ, được ngân hàng Đài Loan phát hành lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 6 năm 1949.

Tân Đài tệ có ký hiệu là NT$ và viết tắt là TWD. Đồng Tân Đài tệ được sử dụng tại Đài Loan hoàn toàn khác với đồng nhân dân tệ đang được lưu thông tại đất nước Trung Quốc.

Tân Đài tệ của Đài Loan gồm có 2 loại: Tiền giấy và tiền kim loại

  • Tiền kim loại (tiền xu) gồm có các mệnh giá: 1, 5. 10, 20, 50 yuan và 5 jiao.
  • Tiền giấy gồm có các mệnh giá: 50 yuan, 100 yuan, 500 yuan, 1.000 yuan, và 2.000 yuan.

Trong các mệnh giá tiền này thì đối với loại tiền giấy mệnh giá 200 yuan và 2.000 yuan không được lưu hành nhiều tại Đài Loan bởi đồng 200 yuan có màu xanh và theo quan niệm của người Đài Loan màu xanh là biểu tượng cho sự ốm yếu, thiếu may mắn nên người dân rất ít khi sử dụng. Còn đối với đồng 2.000 yuan có giá trị khá lớn nên cũng hạn chế sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, đồng Tân Đài tệ của Đài Loan được quy đổi thành tiền Việt như sau:

1 Tân Đài tệ = 774,96 VNĐ

100 Tân Đài tệ = 77.496,18 VNĐ

1000 Tân Đài tệ = 774.647,68 VNĐ

10.000 Tân Đài tệ = 7.749.618,47 VNĐ

Như vậy với tỷ giá quy đổi như trên, chúng ta đã biết được 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt rồi đúng không ạ. Tuy nhiên tỷ giá quy đổi đồng Đài Loan sang tiền Việt sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm cụ thể và có sự chênh lệnh.

Để biết được sự chênh lệch và thay đổi này là bao nhiêu, bạn có thể đến các địa chỉ đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt. Tại Việt Nam, bạn có thể đến một số tiệm vàng, cửa hàng vàng bạc, tập đoàn đá quý hoặc đến các ngân hàng để thực hiện giao dịch quy đổi tiền.

2000 tiền Đài Loan bao nhiêu tiền Việt Nam

Một số lưu ý quan trọng khi đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt Nam

Trước khi quyết định đổi từ tiền Đài Loan sang tiền Việt, để có mức quy đổi tốt nhất, bạn nên tham khảo trước tỷ giá quy đổi tại các địa chỉ đổi tiền, các ngân hàng hỗ trợ việc quy đổi tiền này.

Một số địa chỉ tiệm vàng có thực hiện giao dịch đổi tiền từ Tân Đài tệ sang Việt Nam đồng nhưng hầu hết đều là các giao dịch “chui” vì vậy mà tính toán thường không tuyệt đối, tuy nhiên tỷ giá bán ra lại thấp hơn so với các ngân hàng.

Để lựa chọn an toàn và tối ưu nhất, bạn có thể đến các ngân hàng gần nhất nơi mình sinh sống để tham khảo và quy đổi tiền. Tuy nhiên, tại các ngân hàng thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ và thực hiện nhiều thủ tục để chứng minh sử dụng tiền ngoại tệ hợp pháp.

Đối với các trường hợp như bạn sang Đài Loan du lịch thì sẽ không được phép mang theo quá 60 TWD tiền mặt. Còn riêng đối với tiền USD, bạn có thể mang sang Đài Loan bao nhiêu cũng được nhưng nếu mang từ trên 10.000 USD thì cần phải thông báo với hải quan.

Ngoài ra tại các khu vui chơi, trung tâm mua sắm, khách sạn, nhà hàng, siêu thị …tại Đài Loan đã cho phép khách hàng trả bằng thẻ tín dụng nên bạn không cần phải đổi quá nhiều tiền mặt để mang theo trong chuyến du lịch của mình đâu nhé.

Như vậy, với những thông tin của bài viết trên đây đã giúp các bạn biết được 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hy vọng sẽ giúp các bạn có những kiến thức hữu ích để chủ động mua hàng Đài Loan hoặc phục vụ chuyến du lịch Đài Loan của mình.

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ thêm về các dịch vụ mua hộ hàng Anh, Đức, Hàn, vận chuyển hàng hóa từ Anh, Đức, Hàn về Việt Nam vui lòng liên hệ đến Newtran.vn. Newtran là địa chỉ công ty chuyên vận chuyển hàng hóa quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Newtran luôn đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa của quý khách hàng trên toàn quốc.