Để nhập dữ liệu từ bàn phím ta sử dụng lệnh

  • lý thuyết
  • trắc nghiệm
  • hỏi đáp
  • bài tập sgk

Để nhập dữ liệu từ bàn phím hoặc in kết quả ra màn hình ta sử dụng lệnh nào?

Các câu hỏi tương tự

05/09/2021 3,336

A. For i:=1 to 10 do Readln(A[i]);

Đáp án chính xác

B. For i:= 1 to 10 do Writeln(A[i]);

C. Dùng 10 lệnh Readln(A);

D. Cả (A), (B), (C) đều sai.

Câu 1:  Để nhập dữ liệu từ bàn phím  ta dùng lệnh:

A. Readln(x);     B. X:= ‘dulieu’;      C. Write(‘Nhap du lieu’);        D. Clrscr;

Câu  2:  Để xoá màn hình ta dùng lệnh:

A. End.      B. Clrscr;                    C. Begin ;                     D. readln ;

Câu  3:  Lệnh nào sau đây cho biết chương trình đã kết thúc

A. End.            B. Begin                    C. Uses                     D. var

Câu 4 :  Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng ?

A. Var X: = 100;          B. Var tb: real;           C. Conts X: integer;        D. Var R=15;

Câu 5:  Trong pascal, từ khoá nào sau đây viết sai ?

A. End.        B. Begin           C. Pro_gram                             D. Uses

Câu 6:  Trong các từ sau, từ nào không  là từ khoá?

A. Program         B. End             C. Begin                      D. Write

Câu 7:  Ngôn ngữ lập trình là:

A. ngôn ngữ dùng để viết chương trình  máy tính.            B. một thuật toán.

C. chương trình máy tính.                                                D. môi trường lập trình.

Câu 8:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là Real thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= 5000000              B. x:= 200              C. x:= 1.23         D. x:= ‘tin_hoc’

Câu 9:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là String thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= ‘tin_hoc’       B. x:= 200          C. x:= 1.23         D. x:= 5000000

Câu 10:   Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần?   

A. 4 phần       B. 3 phần    C. 1 phần            D. 2 phần

Câu 11:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:

A. Var x: Char;     B. Var x: String;     C. Var x: Real;        D. Var x: integer;

Câu 12:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số xâu ta khai báo:

A. Var x: Real;      B. Var x: integer;

C. Var x: Char;      D. Var x: String

Câu 13:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số kí tự ta khai báo:

A. Var x: Char;    B. Var x: Real;     C. Var x: String;      D. Var x: integer;

Câu 14:  Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(16*2-3);

A. 16*2-3=      B. 16*2-3=29       C. 29                D. 16*2-3

Câu 15:  Câu lệnh cho phép ta đọc giá trị của a ra màn hình là:

A. readln(a);      B. Writeln(‘a’);    C. Write(‘nhap gia tri cua a:’);      D. Writeln(a);

Câu 16:  Sau 2 câu lệnh x:=5; x:=x+x; Giá trị của biến x là:

A. 15       B. 25        C. 10      D. 5

Câu 17:  Để gán giá trị 2 cho biến x ta dùng lệnh:

A. x:2;                   B. x = 2;

C. x =: 2;               D. x:= 2;

Câu 18:  Máy tính có thể có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây ?

A. Ngôn ngữ tự nhiên                          B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ máy                                 D. Tất cả các ngôn ngữ trên.

Câu 19:  Để thoát chương trình ta dùng tổ hợp phím:

A. Ctrl + F9      B. Alt + X              C. Alt + F9                    D. Ctrl + X

Câu 20:  Trong các tên chương trình sau, tên nào viết đúng ?

A.     Lop.8A      B. Tu giac                   C. 1Lơp8A                 D. tu_giac