Lời bài hát ngày sabbath đen hoang tưởng

Già khóc trẻ chết Thế gian vẫn quay như cha

Một Acrobat Quốc gia Tôi là thế giới che giấu The

Bạn nói gì với người chết Bạn sẽ tha thứ cho tôi

Bạn đã bao giờ nghĩ về linh hồn của bạn - nó có thể

Cô ấy ngồi trong im lặng, trong thế giới nửa đêm của cô ấy Những bức tranh mờ nhạt của cô ấy,

Siêu hoạt hình, kích thích cả một quốc gia Và họ đang nói rằng tất cả đang di chuyển

Mọi người đang nhìn tôi, cảm thấy hoang tưởng bên trong Khi tôi bước ra ngoài

Không có kết thúc - không có bắt đầu Đối với ông già

Tôi vẫn nhớ nó đã từng như thế nào tôi nghĩ

Bạn có thể nhìn thấy tôi, bạn có thể nghe thấy tôi, bạn có thể nghe thấy tôi không

Tôi chỉ là một đứa trẻ đường phố khác Nhạc Rock 'n Roll là

Chúng tôi là những con quỷ ngôi sao, vươn ra Yeah, We Want To

Những chiếc cốc quý trong bông hoa Những cánh hoa chết người với sức mạnh kỳ lạ Những khuôn mặt tỏa sáng

Ôi con quỷ đang trỗi dậy cùng với mặt trăng Nó khóc và

Cái gì đang đứng trước mặt tôi thế này?

Bạn chưa có tài khoản? . Thật dễ dàng, chúng tôi hứa


Tìm thấy trên nhiều album hơn

Những năm Ozzy Osbourne
Hoang tưởng/Thiên đường và Địa ngục
Giữa Thiên đường và Địa ngục 1970-1983
Ngày Sabbath Đen . [Video]
Iron Man [Spectum]
The Last Supper
We Sold Our Soul for Rock 'n' Roll
Live! [Video]
Dưới bánh xe bối rối. 1970-1987
Reunion
Single Box Set
Black Mass
The Best of Black Sabbath . Ngày Sa-bát đen nguyên thủy (1970-1978)
We Sold Our Soul for Rock 'n' Roll [Essential 2 Disc]
Newcastle Nights
Newcastle Nights
Symptom of the Universe: The Original Black Sabbath (1970-1978)
Hộp đen. Bản gốc hoàn chỉnh của Black Sabbath 1970-1978
The Best of Black Sabbath [Sanctuary 2005]
Những bản hit hay nhất [Griffin]
Paranoid . 1
Greatest Hits 1970-1978
We Sold Our Soul for Rock 'n' Roll [Creative Sounds 2 Disc]
Paranoid [Creative Sounds]
Complete 70's Replica CD Collection
We Sold Our Soul for Rock 'n' Roll, Vol. 1
Kiếp trước, Tập. 1
Đen và Xanh lam
Paranoid [Phiên bản cao cấp]
Paranoid [Phiên bản cao cấp]
The Greatest Hits [Universal]
Paranoid
Live Evil
Past Lives
Children of the Sea
Ultimate collection - 1

Bài hát này viết về tay bass Geezer Butler, khi còn là một thiếu niên, anh ấy đã cảm thấy chán nản như thế nào và nghĩ rằng mình sắp phát điên. "Paranoid" là đĩa đơn đầu tiên Black Sabbath tự viết

Tay bass Geezer Butler đã nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Guitar World vào tháng 3 năm 2004, "Rất nhiều album 'Paranoid' được viết vào khoảng thời gian album đầu tiên của chúng tôi, 'Black Sabbath'. . Bài hát 'Paranoid' được viết như một suy nghĩ lại. "

Tiêu đề của bài hát này đã đặt tên cho toàn bộ album. Nó được cho là có tên là "War Pigs", và bài hát lẽ ra chỉ là một bài hát phụ, nhưng đĩa đơn này đã trở nên rất nổi tiếng và hãng thu âm đã quyết định đặt tên cho album là "Paranoid". Và "paranoid" nghe đỡ phản cảm hơn "lợn chiến" dù bìa album có hình một con lợn

Megadeth đã cover lại bài hát này trong album tưởng nhớ Black Sabbath của họ "Nativity In Black" (1994)

Bài hát này được trình bày bởi Ozzy Osbourne, Tony Iommi, Phil Collins và Pino Palladino (của The Who) tại Cung điện Buckingham trong Lễ kỷ niệm Vàng của Nữ hoàng năm 2002

Sabotage là album phòng thu thứ sáu của ban nhạc heavy metal người Anh Black Sabbath, phát hành vào tháng 7 năm 1975. [1][2][3][4] Album được thu âm giữa cuộc chiến pháp lý với người quản lý cũ của ban nhạc Patrick Meehan. [1][2][5] Sự căng thẳng do những rắc rối pháp lý liên tục của ban nhạc đã xâm nhập vào quá trình thu âm, truyền cảm hứng cho tiêu đề của album. Nó được đồng sản xuất bởi nghệ sĩ guitar Tony Iommi và Mike Butcher. [2][5]

Ghi âm[sửa]

Black Sabbath bắt đầu thực hiện album thứ sáu của họ vào tháng 2 năm 1975, một lần nữa ở Anh tại Morgan Studios ở Willesden, London. Tiêu đề Sabotage được chọn vì lúc đó ban nhạc đang bị quản lý cũ của họ kiện và cảm thấy họ đang bị "phá hoại suốt chặng đường và bị đấm từ mọi phía", theo Iommi. [6] "Đây có lẽ là album duy nhất từng được thực hiện với các luật sư trong phòng thu," tay trống Bill Ward nói. [7] Iommi cho rằng những rắc rối pháp lý đó là nguyên nhân khiến album trở nên giận dữ, nặng nề hơn. [6]

Năm 2001, tay bass Geezer Butler giải thích với Dan Epstein, "Vào khoảng thời gian của Sabbath Bloody Sabbath, chúng tôi phát hiện ra rằng chúng tôi đã bị quản lý và công ty thu âm của chúng tôi lừa gạt. Vì vậy, phần lớn thời gian, khi chúng tôi không ở trên sân khấu hoặc trong phòng thu, chúng tôi đến văn phòng luật sư để cố gắng thoát khỏi tất cả các hợp đồng của mình. Chúng tôi thực sự đang ở trong phòng thu, cố gắng thu âm, và chúng tôi sẽ ký vào tất cả những bản khai có tuyên thệ này và mọi thứ. Đó là lý do tại sao nó được gọi là Phá hoại - bởi vì chúng tôi cảm thấy rằng toàn bộ quá trình đã bị phá hoại hoàn toàn bởi tất cả những người này đã lừa dối chúng tôi. " Trong cuốn tự truyện I Am Ozzy của mình, ca sĩ Ozzy Osbourne xác nhận rằng "các bài viết đã được chuyển cho chúng tôi tại bàn hòa âm" và Ward "đang điều khiển điện thoại". Trong phần ghi chú lót cho album trực tiếp Reunion năm 1998, Butler tuyên bố ban nhạc đã phải trải qua 10 tháng kiện tụng và thừa nhận, "Âm nhạc trở nên không liên quan đến tôi. Thật nhẹ nhõm khi viết một bài hát. "

Iommi sau đó đã phản ánh, "Chúng tôi có thể tiếp tục và tiếp tục, nâng cao kỹ thuật hơn, sử dụng dàn nhạc và mọi thứ khác mà chúng tôi đặc biệt không muốn. Chúng tôi đã xem xét lại bản thân và chúng tôi muốn thực hiện một album nhạc rock – Sabbath Bloody Sabbath thực sự không phải là một album nhạc rock. "[8] Theo cuốn sách How Black Was Our Sabbath, "Các buổi ghi âm thường diễn ra vào nửa đêm. Tony Iommi đã làm việc rất chăm chỉ ở khía cạnh sản xuất cùng với nhà đồng sản xuất của ban nhạc Mike Butcher, và anh ấy đã dành rất nhiều thời gian để luyện âm thanh guitar của mình. Bill cũng đang thử nghiệm với trống, đặc biệt thích hiệu ứng 'chũm chọe lùi'. " Tuy nhiên, Osbourne trở nên thất vọng với thời gian thu âm các album Black Sabbath, ông viết trong cuốn tự truyện của mình, "Sabotage mất khoảng bốn nghìn năm. "

Theo Iommi, các phiên Sabotage là bối cảnh của một phiên gây nhiễu huyền thoại giữa Black Sabbath và Led Zeppelin. [9] Tuy nhiên, hồi ức của Iommi có thể không chính xác, vì hồ sơ cho thấy Zeppelin đang đi lưu diễn ở Mỹ vào thời điểm Sabotage được ghi lại. Hồi ức của Ward về thời gian chính xác của phiên giao dịch Zeppelin cũng rất mờ nhạt. Tay trống giải thích: "Tôi thậm chí còn không biết chúng tôi đang thực hiện album nào". "Nhưng một trong những bài hát yêu thích của John (Bonham) là 'Supernaut' - vì vậy, khi họ đến phòng thu, anh ấy muốn tạo ra 'Supernaut'. "[10] Nhiều khả năng phiên giao lưu diễn ra trong quá trình thu âm album trước, Sabbath Bloody Sabbath. [6]

Thành phần[sửa]

Sabotage là sự kết hợp giữa những bài hát nặng nề, mạnh mẽ và những giai điệu thử nghiệm nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như "Supertzar" và "Am I Going Insane (Radio)". Vào năm 2013, Mojo đã nhận xét, "Người mở 'Hole in the Sky' và 'Triệu chứng của vũ trụ' giòn giã minh họa rằng, đối với tất cả các vấn đề của họ, sức mạnh của Sabbath vẫn không hề suy giảm đối với thứ mà nhiều người coi là một trong những dịch vụ tốt nhất của họ. " Trong bài báo "Thrash Metal - Giới thiệu" trên Tạp chí University Times, Vladimir Rakhmanin đã trích dẫn "Triệu chứng của vũ trụ" là một trong những ví dụ sớm nhất về thrash metal, một tiểu thể loại heavy metal xuất hiện vào đầu những năm 1980. Tony Iommi mô tả động lực của bài hát trong cuốn tự truyện Iron Man của anh ấy. "Nó bắt đầu với một chút âm thanh. Sau đó, nó chuyển sang nội dung tăng nhịp độ để tạo cho nó sự năng động và nó có rất nhiều thay đổi đối với nó, bao gồm cả lỗi kẹt ở cuối. " Phần cuối cùng của "Symptom of the Universe" phát triển từ một ngẫu hứng trong phòng thu, được tạo ra một cách rất ngẫu hứng trong một ngày và quyết định sử dụng nó trong bài hát đó đã được đưa ra. [6] Dàn hợp xướng thính phòng Anh được mời biểu diễn ca khúc "Supertzar". Khi ca sĩ Ozzy Osbourne đến phòng thu và nhìn thấy họ, anh ấy đã nghĩ mình vào nhầm phòng thu và bỏ đi. [6] Tiêu đề của bài hát "Am I Going Insane (Radio)" nghiêng về pop đã gây ra một số nhầm lẫn do phần "(Radio)", khiến mọi người tin rằng bài hát là một bản cắt radio hoặc phiên bản radio. Tuy nhiên, đây là phiên bản duy nhất của bài hát. thuật ngữ "cho thuê đài phát thanh" là tiếng lóng có vần điệu của "tinh thần". [11]

"The Writ" là một trong số ít các bài hát của Black Sabbath có lời do ca sĩ Osbourne sáng tác,[12] người thường dựa vào tay bass Butler để viết lời. Bài hát được lấy cảm hứng từ những thất vọng mà Osbourne cảm thấy vào thời điểm đó, khi người quản lý cũ của Black Sabbath, Patrick Meehan, đang kiện ban nhạc sau khi bị sa thải. [12] Bài hát tấn công dữ dội ngành kinh doanh âm nhạc nói chung và là một lời chỉ trích man rợ nhắm vào Meehan ("Bạn có phải là Satan không? Bạn có phải là đàn ông không?"), Osbourne tiết lộ trong hồi ký của mình, "Tôi đã tự mình viết hầu hết lời bài hát, . Tất cả sự tức giận mà tôi cảm thấy đối với Meehan đã tuôn ra. " Trong khoảng thời gian này, ban nhạc bắt đầu đặt câu hỏi liệu có lý do gì để thu âm album và lưu diễn không ngừng "chỉ để trả tiền cho luật sư". [12] Theo tay trống Ward, về mặt chủ đề, "The Writ" và "Megalomania" gắn bó với nhau vì cả hai đều phải đối mặt với những căng thẳng giống nhau phát sinh từ những rắc rối pháp lý đang diễn ra này. [13]

Nhạc cụ ngắn gọn "Don't Start (Too Late)" là một bản trình diễn guitar acoustic của Iommi, mang tên người điều hành băng David Harris, người thường thất vọng về việc Sabbath có xu hướng bắt đầu chơi trước khi anh ấy sẵn sàng. [14]

Tác phẩm nghệ thuật [ chỉnh sửa ]

Ảnh bìa trước của Sabotage đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều trong nhiều năm và được một số người coi là một trong những bìa album tệ nhất trong lịch sử nhạc rock. [15] Khái niệm gương đảo ngược được hình thành bởi Graham Wright, kỹ thuật viên đánh trống của Bill Ward, cũng là một nghệ sĩ đồ họa. [16] Ban nhạc đã tham dự buổi chụp ảnh thử cho bìa album, do đó giải thích về sự lựa chọn trang phục của họ. Ward nói, "Điều duy nhất chúng tôi không thảo luận là tất cả chúng tôi sẽ mặc gì vào ngày quay. Kể từ ngày quay đó, ban nhạc đã sống sót qua hàng loạt bình luận về quần áo và những trò đùa vẫn tiếp tục cho đến ngày nay". Trên thực tế, Ward đã mặc chiếc quần bó màu đỏ của vợ trong bức ảnh. [6] Wright nhớ lại trong cuốn sách How Black Was Our Sabbath rằng kế hoạch là để mỗi thành viên ban nhạc xuất hiện trên trang bìa trong trang phục màu đen và đã được hướng dẫn mang theo một số quần áo sân khấu để chụp ảnh sơ bộ, nhưng khi họ đến thì không có trang phục đen nào. . " Các nhà thiết kế "tiếp tục chụp, giải thích rằng họ sẽ chồng các hình ảnh ở giai đoạn sau và nó sẽ trông tuyệt vời, trung thực. Phiên họp diễn ra gấp rút ngoài sức tưởng tượng và kết quả khác xa so với dự kiến ​​ban đầu. Trớ trêu thay, thiết kế tay áo nhằm minh họa cho ý tưởng phá hoại lại trở thành nạn nhân của chính sự phá hoại. Khi họ nhận ra thì đã quá muộn để thay đổi. "

Phát hành và tiếp nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Sabotage được phát hành vào ngày 28 tháng 6 năm 1975 và đạt vị trí thứ 7 tại Vương quốc Anh[24] và vị trí thứ 28 tại Hoa Kỳ. [25] Nó đã được chứng nhận Bạc (60.000 đơn vị được bán) tại Vương quốc Anh bởi BPI vào ngày 1 tháng 12 năm 1975[26] và Vàng tại Hoa Kỳ vào ngày 16 tháng 6 năm 1997, nhưng là bản phát hành đầu tiên của ban nhạc không đạt được trạng thái bạch kim ở Hoa Kỳ. [27] Lần thứ hai, album Black Sabbath ban đầu được đánh giá tích cực, với Rolling Stone cho rằng "Sabotage không chỉ là kỷ lục hay nhất của Black Sabbath kể từ Paranoid, nó có thể là kỷ lục tốt nhất của họ từ trước đến nay. "[19] Các đánh giá sau đó cũng thuận lợi; Greg Prato của AllMusic nói rằng" Sabotage là bản phát hành cuối cùng của First Six huyền thoại của Black Sabbath" nhưng lưu ý rằng "phản ứng hóa học kỳ diệu đã tạo nên những album như Paranoid và Vol. 4 người quá đặc biệt đã bắt đầu tan rã. "[18] Nghệ sĩ guitar Yngwie Malmsteen nói với Nick Bowcott của Guitar Player vào năm 2008 rằng đoạn riff của "Symptom of the Universe" là đoạn riff đầu tiên của Tony Iommi mà anh ấy từng nghe và rằng "Việc Tony sử dụng quãng 5 phẳng sẽ khiến anh ấy bị bỏng tại . " Năm 2017, Rolling Stone xếp nó ở vị trí thứ 32 trong danh sách "100 Album Metal hay nhất mọi thời đại" của họ. [28]

Ban nhạc đã đi lưu diễn ở Hoa Kỳ để ủng hộ Sabotage vào năm 1975, trong đó có sự xuất hiện được quay phim cho loạt phim danh giá Don Kirshner's Rock Concert tại Santa Monica Civic Auditorium. Sabbath chơi "Killing Yourself to Live", "Hole in the Sky", "Snowblind", "War Pigs" và "Paranoid". Trong phần độc tấu guitar của Iommi trong "Snowblind", những bông tuyết bằng nhựa đã rơi từ trên cao xuống khán giả và ban nhạc, một mánh lới quảng cáo được sử dụng trong các buổi biểu diễn trực tiếp của ban nhạc trong thời kỳ này. Theo cuốn sách How Black Was Our Sabbath, "Khán giả chỉ giới hạn ở vài nghìn người hâm mộ, và có vẻ như toàn bộ LA đã biết về nó. " Do ban nhạc mở rộng sử dụng dàn nhạc và các âm thanh mới khác trong phòng thu, chuyến lưu diễn ủng hộ Sabotage là chuyến đầu tiên Black Sabbath sử dụng nghệ sĩ keyboard toàn thời gian trên sân khấu, Gerald "Jezz" Woodroffe. [6] Chuyến lưu diễn Black Sabbath với màn mở đầu là Kiss, nhưng buộc phải cắt ngắn chuyến lưu diễn vào tháng 11 năm 1975, sau khi ca sĩ Osbourne bị thương trong một tai nạn xe máy

Theo dõi danh sách[sửa]

Tất cả các bản nhạc được viết bởi Black Sabbath (Geezer Butler, Tony Iommi, Ozzy Osbourne và Bill Ward)

Bên BTiêu đề5. "Hồi hộp của tất cả"5. 556. "Supertzar" (nhạc cụ - với dàn hợp xướng)3. 447. "Tôi sắp phát điên (Radio)"4. 148. "Văn bản"8. 45Tổng chiều dài. 43. 44

2021 Sabotage Super Deluxe, Đĩa 4 (Đĩa đơn tiếng Nhật)Tiêu đề1. "Am I Going Insane (Radio) - Single Edit"3. 272. "Hố trên bầu trời"3. 59Tổng chiều dài. 7. 26

Là kim loại nặng hoang tưởng?

Trong một ấn phẩm năm 2017 của tạp chí Rolling Stone, Paranoid đã xếp hạng số một trong danh sách "100 Album Metal hay nhất mọi thời đại". Album thường được coi là có ảnh hưởng quan trọng đối với sự phát triển của thể loại nhạc heavy metal cũng như một trong những album heavy metal sớm nhất .

Có phải Paranoid là bài hát heavy metal đầu tiên?

"Paranoid" là một bài hát của ban nhạc heavy metal người Anh Black Sabbath, phát hành năm 1970 nằm trong album phòng thu thứ hai của ban nhạc Paranoid (1970). Đây là đĩa đơn đầu tiên trong album, trong khi B-side là bài hát "The Wizard". . biểu đồ

Ý nghĩa của bài hát Iron Man là gì?

Lời bài hát do nghệ sĩ chơi bass và viết lời Geezer Butler sáng tác, kể câu chuyện về một người đàn ông du hành đến tương lai và nhìn thấy ngày tận thế . Trong quá trình trở về hiện tại để cảnh báo loài người, anh ta bị từ trường biến thành thép và những nỗ lực cảnh báo công chúng của anh ta bị phớt lờ và chế giễu.

Ai hát trên Paranoid?

"Paranoid" là bài hát của nhạc sĩ người Mỹ Kanye West từ album phòng thu thứ tư của anh, 808s & Heartbreak (2008). Bài hát có giọng hát của nhạc sĩ người Anh Mr Hudson và giọng nền của ca sĩ người Mỹ Kid Cudi . West đảm nhận phần sản xuất, với sự đồng sản xuất của Jeff Bhasker và Plain Pat.